A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON NGỌC LIỆP TỔ CHỨC ĐỔI MỚI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊM CỨU BÀI HỌC

SHCM theo nghiên cứu bài học là hoạt động giáo viên cùng nhau học tập từ thực tế việc học của trẻ tại lớp. Ở đó, giáo viên cùng nhau thiết kế bài học, cùng dự giờ quan sát, suy ngẫm và chia sẻ bài học (tập trung chủ yếu vào việc học của trẻ). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà giáo viên đưa ra,... có ảnh hưởng đến việc học của trẻ.

        SHCM theo nghiên cứu bài học không nhằm đánh giá, xếp loại giờ dạy mà ở đó giáo viên được khuyến khích học tập lẫn nhau, cùng nhau tìm nguyên nhân tại sao trẻ học/không học, trẻ có hứng thú- không có hứng thú với hoạt động của cô, đồng thời đề xuất các biện pháp để giúp tất cả trẻ học tập thực sự. Qua quá trình đó giáo viên sẽ có khả năng tự điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học một cách linh hoạt, phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình.

         Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm 2020 - 2021, trường Mầm non Ngọc Liệp tổ chức Đổi mới sinh hoạt chuyên môn qua nghiên cứu bài học và thảo luận về chuyên đề "xây dựng trường mầm non hạnh phúc”.

        Tham gia nội dung đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo bài học,  tổ chuyên môn khối 5T  đã tổ chức chuyên đề 2 hoạt động học cho toàn thể cán bộ, giáo viên trong trường dự giờ. Sau khi dự giờ các đồng chí cán bộ giáo viên đã nhận xét hoạt động theo hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học như  việc trẻ học như thế nào; chia sẻ suy ngẫm về diễn biến việc học của trẻ trong bài học; đề xuất các bài học kinh nghiệm được rút ra từ việc quan sát, trao đổi để vận dụng vào bài học của nhóm/lớp mình. Cũng tại buổi sinh hoạt chuyên môn các đồng chí giáo viên các tổ chuyên môn đã thảo luận về hiểu biết của mình về mục tiêu, nội dung của chuyên đề "xây dựng trường mầm non hạnh phúc" và đề xuất các biện pháp của mỗi cá nhân để thực hiện chuyên đề có hiệu quả đạt kết quả tốt.

 Chuyên đề hoạt động phát triển nhận thức


 Chuyên đề hoạt động tạo hình

Buổi sinh hoạt chuyên môn đã để lại ấn tượng sâu sắc cho các đồng chí giáo viên cũng như mong muốn được tham gia bồi dưỡng chuyên môn theo nghiên cứu bài học nhiều hơn nữa để đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động giáo dục góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường Mầm non Ngọc Liệp./. 


Tổng số điểm của bài viết là: 321 trong 67 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 24
Tháng trước : 392