A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GÓC CHO TRẺ Ở LỚP MGB 3 TUỔI A2 THEO PHƯƠNG PHÁP LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM

           Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mẫu giáo. Thông qua trò chơi, giúp trẻ hình thành và phát triển tính cách và nhận thức sau này. Hoạt động chơi là tiền đề cho hoạt động học tập ở lứa tuổi tiếp theo.

          Tổ chức hoạt động góc cho trẻ và tạo ra các tình huống giáo dục là yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Với trẻ em, chơi là hình thức cơ bản giúp trẻ phát triển khả năng suy nghĩ và sự giao tiếp của trẻ. Hoạt động góc được phát triển theo sự phong phú và mở rộng các mối quan hệ qua lại của trẻ với môi trường xung quanh.

          Hoạt động góc chủ yếu trẻ chơi do nhu cầu và khả năng của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn, nhưng khả năng và sức lực của trẻ chưa đủ để làm người lớn do đó trẻ giải tỏa nhu cầu đó dưới hình thức là hoạt động chơi ở các góc: Góc nấu ăn, góc xây dựng, góc toán, góc tạo hình… Qua đó, trẻ được phát triển và mở rộng tính sáng tạo, độc đáo và sự tác động qua lại giữa trẻ với môi trường xung quanh một cách tích cực, tự lực, tự nguyện và tự tin.

          Thực hiện kế hoạch soạn giảng tháng 4 dựa trên chủ đề phương tiện giao thông. Hôm nay lớp 3 tuổi A2 tổ chức cho các con chơi hoạt động góc với các góc chơi sau:

              Góc Xây dựng ( Góc trọng tâm): Trẻ được làm những chú công nhân xây dựng xây ngã tư đường phố, làm công việc của người công nhân đồng thời trẻ biết hợp tác với nhau để hoàn thành công việc được giao.

Hình ảnh trẻ chơi góc xây dựng

            Góc tạo hình: Trẻ được thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng của mình, những gì mà trẻ biết để tô màu thành bức tranh phương tiện giao thông sinh động ngộ nghĩnh.

Hình ảnh trẻ chơi góc tạo hình

           Góc Nấu ăn: Trẻ được nấu và chế biến những món quen thuộc từ gia đình, món trẻ thích, được nạo vỏ dưa chuột và thái tạo thành món sa lát dưa chuột, được thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của mình với bạn chơi, với mọi người.

Hình ảnh trẻ chơi góc nấu ăn

           Góc toán : Trẻ được chơi với các bộ đồ chơi ở góc toán để ôn nhận biết các hình, ôn số lượng trong phạm vi 5.

Hình ảnh trẻ chơi góc toán

         Từ thực tế tổ chức hoạt động góc từ các đồ dùng, đồ chơi tại lớp mình, tôi nhận thấy rằng việc thực hiện giờ hoạt động góc có giá trị to lớn không chỉ để chơi mà đã trở thành phương tiện để giáo dục trẻ phát triển toàn diện về phát triển tình cảm xã hội, phát triển thẩm mỹ, phát triển thể chất, phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức là phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mỹ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.

        


Tổng số điểm của bài viết là: 289 trong 61 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 115
Hôm qua : 181
Tháng trước : 2.098